logo
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Mạng xã hội:
Top
Truyền thông nói về chúng tôi

Công bố kho học liệu điện tử, tặng 4.000 máy tính cho học sinh khó khăn

Cập nhật : 27/10/2021 5:05:00 SA
Chiều 15/9, ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức chương trình “Sóng và máy tính cho em” trao hỗ trợ đợt 1 năm học 2021 - 2022 và công bố kho học liệu điện tử ngành GD&ĐT Hà Nội. Chương trình được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu của Sở kết nối với điểm cầu 30 phòng GDĐT quận, huyện, thị xã, hơn 200 cơ sở giáo dục trực thuộc và các Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn thành phố.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Các đồng chí: Trần Thế Cương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Trần Thu Hà, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội; Cùng các Phó Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Lãnh đạo các Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã; thủ trưởng các cơ sở giáo dục trực thuộc; giám đốc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX); Đại diện các đơn vị tài trợ Tập đoàn Công nghệ CMC, VNPT Hà Nội đã tham dự.

Đồng chí Trần Thế Cương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: Năm học mới 2021-2022, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động xấu đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học của ngành GD&ĐT.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn ngành triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch song song với việc xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học trực tuyến và dạy học trên truyền hình. Điều này nhằm đảm bảo mục tiêu “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, tiếp tục duy trì nề nếp, chất lượng giáo dục trong ngành.

Các đồng chí trong Ban Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao tặng máy tính cho học sinh, đại diện học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tuy nhiên, qua thống kê ban đầu, hiện nay trên địa bàn thành phố có gần 10.000 học sinh thiếu thiết bị học tập, nhiều học sinh có thiết bị nhưng chất lượng kém, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nên việc học chưa hiệu quả.

“Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động ngày 12/9/2021, với phương châm “trong bất cứ hoàn cảnh nào, không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, ngành GD&ĐT Hà Nội phát động và kêu gọi các đơn vị, các cá nhân trong và ngoài ngành hưởng ứng tham gia nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang thiếu điều kiện học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 9 và 12”, đồng chí Trần Thế Cương nói.

Ngành Giáo dục Hà Nội cũng đã trao hỗ trợ cho 350 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Thay mặt lãnh đạo ngành Giáo dục Hà Nội, đồng chí Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo thành phố, sự phối hợp của các Sở, ban ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; Đồng thời, cảm ơn các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã sẵn lòng hỗ trợ chương trình.

Khẳng định chương trình “Sóng và máy tính cho em” có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, đồng chí Trần Thế Cương cho biết: Những phần quà là những chiếc máy tính, thiết bị học trực tuyến; Sự hỗ trợ kịp thời về đường truyền, sim data truy cập internet miễn phí được các tổ chức, cá nhân gửi tặng đến học sinh khó khăn là những món quà hết sức ý nghĩa, thiết thực. Đây cũng chính là nguồn động lực quý báu giúp các em vượt qua khó khăn, cố gắng học tập tốt, đạt được thành tích cao trong năm học mới.

Ngay từ những ngày đầu tháng 9/2021, song song với việc quan tâm, chỉ đạo nhằm đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị để tổ chức dạy và học trực tuyến, phù hợp điều kiện thực tiễn, Sở GD&ĐT đã triển khai phát động phong trào đóng góp, chia sẻ học liệu điện tử phục vụ dạy học trực tuyến trong toàn ngành.

“Ngay sau chương trình trao hỗ trợ đợt 1 “Sóng và máy tính cho em”, ngành GD&ĐT Thủ đô tổ chức công bố kho học liệu điện tử giáo dục tại địa chỉ study.hanoi.edu.vn (Hanoi Study) đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh để khai thác, sử dụng”, đồng chí Trần Thế Cương cho biết.

Giám đốc Sở GD&ĐT đồng thời đề nghị lãnh đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã; Thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, phụ huynh, học sinh, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng, đóng góp, tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Người đứng đầu ngành Giáo dục Thủ đô cũng khuyến khích các đơn vị phát động và hỗ trợ trực tiếp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại đơn vị, địa bàn phụ trách; Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương các tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ chương trình; Quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác xây dựng, khai thác, sử dụng hiệu quả học liệu điện tử; Nâng cao chất lượng, số lượng, bổ sung học liệu hữu ích vào kho học liệu dùng chung của ngành.

Hưởng ứng chương trình, Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai trao tặng 22 máy tính bảng cho học sinh

“Tôi tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, chung sức của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, cùng với lòng nhân ái của các nhà hảo tâm, tinh thần cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp, chương trình “Sóng và máy tính cho em” sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi để không học sinh bị bỏ lại phía sau; Kho học liệu điện tử sẽ được liên tục cập nhật, bổ sung, hoàn thiện và sẽ thực sự là một trong những giải pháp quan trọng đẩy mạnh chương trình chuyển đổi số trong ngành GD&ĐT, góp phần thực hiện thành công công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện của ngành”, đồng chí Trần Thế Cương khẳng định.

Tại chương trình, gần 4.000 bộ máy tính và 10.000 sim data truy cập internet miễn phí đã được các tổ chức trong và ngoài ngành trao tặng để gửi tới những học sinh gặp khó khăn trong học tập trực tuyến. Cụ thể: Tập đoàn CMC ủng hộ 3.600 máy tính bảng; VNPT Hà Nội trao tặng 10.000 sim data truy cập internet miễn phí trong năm 2021; Các phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ, Thanh Xuân và trường THPT Phan Huy Chú - Đống Đa ủng hộ gần 100 bộ máy tính bàn và máy tính bảng mới…

Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao tặng 62 bộ máy tính cho các huyện và đơn vị trực thuộc ở địa bàn khó khăn để hỗ trợ học sinh đang thiếu thiết bị học tập, gồm: Huyện Phúc Thọ, Mê Linh, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức mỗi đơn vị 10 bộ máy tính; 2 trường THPT Minh Quang và THPT Bất Bạt mỗi đơn vị 6 bộ máy tính.

Sở GD&ĐT Hà Nội khen thưởng các đơn vị triển khai tốt chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Nhân dịp này, ngành Giáo dục Hà Nội cũng đã trao hỗ trợ cho 350 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng kinh phí trao tặng gần 500 triệu đồng.

Trước đó, ngay trong tuần đầu năm học mới, phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã đã quyên góp được 2.345 thiết bị để trao cho các học sinh kịp thời học trực tuyến. Như vậy, tính đến thời điểm này, đã có hơn 6.000 thiết bị ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Tiếp nối chương trình, Sở GD&ĐT đã công bố kho học liệu điện tử ngành GD&ĐT Hà Nội. Kho học liệu điện tử ra đời nhằm hỗ trợ giáo viên, phụ huynh, học sinh có nguồn tư liệu tham khảo được thẩm định, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19, đáp ứng mục tiêu “tạm dừng đến trường, không dừng việc học” theo tinh thần chỉ thị số 800/CT-BGDĐT ngày 24/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022.

Sở GD&ĐT công bố kho học liệu điện tử ngành Giáo dục thành phố, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh, học sinh có nguồn tư liệu tham khảo được thẩm định, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, số học liệu điện tử trên hệ thống Hanoi Study đã có hàng nghìn bài giảng trên truyền hình, bài giảng điện tử tương tác (e-learning), các bài trình chiếu, đoạn phim (video clip), hình ảnh minh họa do các thầy giáo, cô giáo tâm huyết xây dựng và đã được Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT lựa chọn, kiểm tra thẩm định, bám sát chương trình giáo dục của cấp học mầm non, lớp 1 và 2, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi.

Trong thời gian tới, kho học liệu điện tử ngành Giáo dục Hà Nội sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện với sự đóng góp không ngừng của các thầy, cô giáo; Từng bước hình thành nguồn tài nguyên giáo dục mở, phục vụ học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và phụ huynh để học tập, nghiên cứu mọi lúc, mọi nơi.

Theo https://tuoitrethudo.com.vn/