logo
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Mạng xã hội:
Top
Tin giáo dục

Quảng Ích đồng hành cùng học bạ số trong Triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học

Cập nhật : 15/03/2024 2:49:00 SA
Ngày 15/3 tại Lạng Sơn, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị triển khai thí điểm học bạ số cấp tiểu học.
Thông tin về quá trình triển khai học bạ số ở bậc tiểu học, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Thái Văn Tài cho biết: Học bạ số là học bạ được số hóa, lưu trữ trên môi trường số, có ký xác thực điện tử của cá nhân và tổ chức có thẩm quyền, có giá trị pháp lý để sử dụng trên môi trường số.

Học bạ số đảm bảo lưu trữ đầy đủ, chính xác thông tin về học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập tại cấp Tiểu học. Đồng thời đảm bảo nhất quán, toàn vẹn thông tin khi học bạ đã được phát hành (không thể thay đổi thông tin).

Ngoài ra, học bạ số đảm bảo thuận tiện cho việc sử dụng, quản lý, tra cứu, xác thực học bạ trực tuyến cũng như cho phép xuất ra bản mềm của học bạ số, có thể in được trên giấy theo mẫu học bạ quy định của Bộ GDĐT, để sử dụng trong một số trường hợp cụ thể.
Toàn cảnh hội nghị

Bộ GD-ĐT sẽ triển khai thí điểm hệ thống học bạ số, cung cấp quy trình, thủ tục quản lý, sử dụng học bạ của học sinh tiểu học, bao gồm: phần mềm hệ thống; tập huấn sử dụng, vận hành các chức năng, nghiệp vụ cơ bản trong tạo lập và sử dụng học bạ số. Phạm vi thí điểm là các cơ sở giáo dục cấp tiểu học bảo đảm các yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, chủ động về nhân lực, nguồn lực để thực hiện các giải pháp, nội dung, yêu cầu đối với học bạ số, bảo đảm 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư có cơ sở giáo dục thực hiện thí điểm. Việc thí điểm thực hiện đối với các khối lớp 1, 2, 3, 4 năm học 2023 - 2024.

Tại hội nghị, Tập đoàn công nghệ Quảng Ích đã có tham luận giới thiệu về Giải pháp Học bạ số . Đây là một sản phẩm trong Hệ sinh thái phần mềm giáo dục của Quảng Ích, nhằm số hóa toàn diện học bạ thông qua ký số, ký dấu. Học bạ số của Quảng Ích lấy dữ liệu hồ sơ gốc từ Phần mềm quản lý trường học, nâng cao độ chính xác, đầy đủ và tin cậy của hồ sơ trong việc tạo lập và phát hành học bạ cũng như để tra cứu hay sử dụng trong trong nhiều thủ tục toàn trình sau này. Tài khoản trên hệ thống được định danh, kiểm soát chặt chẽ quy trình ký duyệt, đóng dấu,...theo đúng vai trò được phân công. Ngoài ra, hệ thống học bạ số của Quảng Ích có tính liên thông từ cấp cơ sở lên các cấp quản lý và tính bảo mật cao, đảm bảo toàn vẹn trong suốt quá trình lưu trữ.
Đại diện Tập đoàn Quảng Ích trình bày tham luận tại hội nghị

Với kinh nghiệm triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu ngành GD&ĐT cho 5 thành phố trực thuộc trung ương và nhiều tỉnh thành phố, Tập đoàn cam kết cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại để đồng hành cùng lộ trình triển khai học bạ số của Ngành giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong thời đại số.