logo
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Mạng xã hội:
Top
Kinh nghiệm triển khai

Những điều đặc biệt của thư viện trường THPT Hoàng Cầu

Cập nhật : 29/09/2022 9:45:00 SA
Thư viện trường Hoàng Cầu nhiều năm qua luôn đạt danh hiệu Thư viện Xuất Sắc cấp Thành phố, một trong những danh hiệu quý giá mà rất ít trường học có được.

Thư viện trường THPT Hoàng Cầu được xây dựng và hoàn thiện từng bước trong nhiều năm, đến nay đã có hơn 15.000 đầu sách đủ các lĩnh vực từ văn học đến khoa học rồi công nghệ thông tin…. không chỉ dừng lại ở đó, thư viện nhà trường cũng có rất nhiều đầu truyện, báo, tạp chí phục vụ cho nhu cầu giải trí của độc giả.

Trong những năm qua, Thư viện trường đã phát huy vai trò là “một trung tâm sinh hoạt văn hóa của nhà trường”. Vào đầu năm học, quản trị viên sẽ lập danh sách đăng ký thẻ thư viện và mở một lớp hướng dẫn sử dụng thư viện cho học sinh toàn trường, trong buổi hướng dẫn khai thác sách có trong thư viện, cán bộ thư viện đã giới thiệu những tác phẩm hay, phù hợp tâm sinh lý tuổi các em. Nhờ buổi định hướng đó mà thư viện đã thu hút được hơn 60 cộng tác viên là các em học sinh ở cả 3 khối lớp 10, 11, 12 tham gia hoạt động rất tích cực.


Bằng sự quan tâm, hỗ trợ và chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu mà các em học sinh thường xuyên được tham gia vào các chương trình giới thiệu sách, triển lãm sách của thư viện Quốc Gia và các nhà xuất bản lớn. Được mong chờ nhất là “Ngày hội sách” diễn ra vào 21/4 hàng năm với rất nhiều chuỗi hoạt động sôi nổi nhằm khích lệ tinh thần các em trong việc tham gia tìm hiểu kiến thức thông qua sách vở.

Bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2017-2018, trường THPT Hoàng Cầu đã đưa vào sử dụng hệ thống thư viện điện tử tại địa chỉ http://thpthoangcau.thuvien.edu.vn/ hệ thống này được tích hợp với phần mềm thư viện truyền thống đã hỗ trợ rất nhiều cho công tác văn thư và cả việc truy cập tra cứu thông tin của độc giả toàn trường.

Đặc biệt, năm học 2021-2022 này các em học sinh và thầy cô giáo sẽ được trải nghiệm 1 phiên bản thư viện điện tử hoàn toàn mới với giao diện đẹp hơn, thuận tiện, khoa học hơn được cập nhật thêm tính năng mới bao gồm các: sách nói, sách điện tử và bài giảng điện tử. Phiên bản này hứa hẹn sẽ là tiền đề quan trọng cho các em học sinh trong việc học tập và nghiên cứu kiến thức ở mọi địa điểm đặc biệt trong bối cảnh học sinh vẫn còn phải học online tại nhà.


Một thành tích đáng tự hào là thư viện trường Hoàng Cầu nhiều năm qua luôn đạt danh hiệu Thư viện Xuất Sắc cấp Thành phố, một trong những danh hiệu quý giá mà rất ít trường học có được. Điều này càng khẳng định hơn nữa hiệu quả hoạt động của thư viện nhà trường, trở thành mô hình thư viện đáng để tham khảo, học hỏi của các trường học trong thành phố.

Chúc cho Thư viện nhà trường cùng đội ngũ cộng tác viên sẽ luôn tràn đầy nhiệt huyết với những cuốn sách hay, những câu chuyện đẹp để cho mỗi HCers thấy được ý nghĩa của Văn hoá đọc và đưa Thư viện Hoàng Cầu ngày càng phát triển.