logo
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ
Kinh nghiệm triển khai
Tin tức
Liên hệ
Mạng xã hội:
Top
Kinh nghiệm triển khai

Quảng Ích triển khai thành công Cổng thông tin điện tử ngành GDĐT HCM

Cập nhật : 01/06/2023 3:16:00 SA
Cổng thông tin điện tử ngành giáo dục là điểm truy cập duy nhất của cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục trên môi trường mạng, liên kết, tích hợp các kênh thông tin, các dịch vụ và các ứng dụng mà qua đó người dùng có thể khai thác, sử dụng.

Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của cổng thông tin điện tử trong việc tổ chức hoạt động, sử dụng thư điện tử và cổng thông tin điện tử tại sở, phòng giáo dục và đào tạo (GDĐT) và cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và thường xuyên theo đúng Thông tư 53/2012/TT-BGDĐT do Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo ban hành, Sở GDĐT Thành phố Hồ Chí Minh đã lựa chọn Tập đoàn công nghệ Quảng Ích là đơn vị kỹ thuật tư vấn, xây dựng và triển khai cổng thông tin điện tử ngành GDĐT Thành phố Hồ Chí Minh.

Trang chủ Cổng thông tin điện tử ngành GDĐT Thành phố Hồ Chí Minh
Đây cũng là nơi tích hợp các hệ thống thông tin quản lý giáo dục của thành phố; cung cấp dịch vụ hành chính công của mô hình chính phủ điện tử; thông tin về các hoạt động, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện pháp luật, chế độ, chính sách; xây dựng mối quan hệ trực tuyến giữa cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục TP Hồ Chí Minh với các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế theo quy định của pháp luật. Cổng thông tin điện tử Thành phố Hồ Chí Minh là tiêu chí quan trọng để tự thể hiện năng lực, trách nhiệm công khai thông tin của Sở GDĐT Thành phố Hồ Chí Minh đối với xã hội. Các thông tin trên cổng thông tin điện tử Thành phố Hồ Chí Minh là chính thống và có giá trị pháp lý.
Tập đoàn Quảng Ích tại buổi Báo cáo Kết quả triển khai và bàn giao hệ thống thông tin quản lý giáo dục và cổng thông tin điện tử ngành GDĐT Thành phố HCM
Sau một thời gian dài nghiên cứu, Quảng Ích đã xây dựng và triển khai thành công nền tảng công nghệ riêng phù hợp với nhu cầu và yêu cầu cụ thể của thành phố Hồ Chí Minh với các lợi ích như sau:

Tính bảo mật, an toàn thông tin: Hạ tầng được xây dựng tập trung, theo kiến trúc chuẩn bao gồm đầy đủ các lớp ứng dụng. 100% tài khoản đơn vị được xác thực SSL, cùng với hệ thống định danh người dùng, tất cả các thao tác người dùng trên CMS đều được lưu lại để truy vết.

Khả năng “sinh” website: Dễ dàng tạo ra một website với các thông tin cơ bản ban đầu (chỉ mất đến 5 phút) cho các đơn vị trực thuộc Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh. Từ đó, tiết kiệm chi phí xây dựng, giảm thiểu nhân lực vận hành hệ thống.

Tính thống nhất: Cả hệ thống đồng nhất giao diện hiển thị và các thông tin như tin tức, văn bản, hình ảnh, âm thanh, video,... tạo nên tính thống nhất, cho phép truyền thông thông tin một cách chính thống đến số lượng lớn độc giả trong toàn hệ thống.

Giao diện Cổng thông tin điện tử ngành GDĐT TP HCM đơn vị Phòng giáo dục Tiểu học
Tính đa dạng: Hệ thống có tính đa dạng khi cho phép các đơn vị trực thuộc (Phòng, trường) có thể tùy biến, cá nhân hóa từng thông tin và dịch vụ của đơn vị mình. Mỗi đơn vị là một trang web độc lập, với một tên miền truy cập độc lập, dữ liệu độc lập, cho phép người dùng dễ dàng truy cập thông tin nhanh chóng, chính xác.

Khả năng tích hợp: Cổng thông tin được xây dựng với mô hình nhiều cổng trên một hệ thống, cho phép dữ liệu được liên thông xuyên suốt từ Sở GDĐT HCM xuống các đơn vị Phòng GD, các trường học trực thuộc và ngược lại. Từ đó, các tin bài hay, có giá trị dễ dàng được chia sẻ xuống cấp dưới và ngược lại nếu được cấp trên duyệt hiển thị.

Không chỉ dừng lại ở đó, khi các dịch vụ và ứng dụng của ngành GDĐT ngày càng phát triển, việc tích hợp, liên thông để chia sẻ các tin bài truyền thông giáo dục từ cổng thông tin sang các nền tảng ứng dụng ngành GDĐT là hết sức cần thiết và thuận tiện.

Tin bài được chia sẻ từ Cổng thông tin sang Ứng dụng quản lý điều hành và truyền thông giáo dục eNetViet

Ngoài ra, các trang web còn liên thông đến các trang mạng xã hội khác để chia sẻ thông tin nhanh chóng, tiếp cận được nhiều người dùng hơn.

Ứng dụng công nghệ tối ưu: hệ thống tích hợp đa nền tảng, cho phép người dùng truy cập và sử dụng được trên nhiều thiết bị công nghệ phổ biến hiện nay như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, …

Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn cho các cán bộ phụ trách quản lý và vận hành cổng thông tin điện tử, cung cấp hướng dẫn, tài liệu học tập, và hỗ trợ kỹ thuật để giúp người dùng khai thác tối đa các tiện ích của cổng thông tin điện tử.

Đặc biệt, cổng thông tin điện tử ngành GDĐT Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là “Giải pháp đột phá và sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông của ngành giáo dục và đào tạo” và đạt giải Ba lĩnh vực truyền thông tại Giải thưởng sáng tạo thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2021. Điều đó càng khẳng định Hồ Chí Minh chính là một trong những thành phố dẫn đầu về các ứng dụng công nghệ trong giáo dục.

Giấy chứng nhận Giải ba lĩnh vực truyền thông cho công trình Cổng thông tin điện tử ngành GDĐT TP HCM tại Giải thưởng sáng tạo TP Hồ Chí Minh